วันเสาร์ที่ 16 มิถุนายน พ.ศ. 2555

สิ่งดีดีในวันนี้

ในวันนี้ ผมได้ทดลองเล่นเกมส์ League of Legends ซึ่งเพิ่งเปิดให้ทดสอบเมื่อวานนี้
เกมส์นี้ได้นำแนวคิดรูปแบบการเล่นมาจาก DotA ซึ่งเป็น Custom Map ของ Warcraft III
แต่เนื่องจากในการพัฒนา Custom Map บน Warcraft III มีข้อจำกัดในการพัฒนาอยู่มาก
ทางผู้พัฒนา Custom Map DotA จึงได้ออกมาทำเป็น Standalone Game
เกมส์นี้นับเป็นเกมส์แนว MOBA อันดับ 1 ของโลกเลยทีเดียวครับ
ผมมีความรู้สึกสนุกสนานกับรูปแบบ Game Play ของเกมส์นี้มาก เราต้องใช้สมอง
ในการวางแผน ต้องทำงานกันเป็นทีม ซึ่งถ้าหากเราไม่ทำงานแบบ Team Work เราจะไม่สามารถ
เอาชนะฝ่ายตรงข้ามได้เลย ถ้าหากขาดผู้เล่นในทีมไปเพียงคนเดียว ก็อาจจะทำให้ทีมแพ้ได้
ผู้เล่นแต่ละคนจะรับบทเป็น Summoner โดยต้อง Summon Hero ออกมา 1 ตัวในแต่ละเกมส์
ออกมาสู้กับฝ่ายตรงข้าม เราต้องวางแผนในการโจมตีฝ่ายตรงข้าม คิด วิเคราะห์สิ่งต่างๆ
สิ่งที่ดีในวันนี้อีกอย่างคือ ผมได้รับความรู้ที่เกี่ยวกับชีวิตประจำวัน จากคอร์ส Science 5 ของ อ.บิ๊ก
ผมเคยสงสัยอยู่ตลอดเวลา ว่าบางครั้ง ทำไมเมื่อเห็นคนอื่นหาว แล้วเราจะรู้สึกอยากหาวไปด้วย
เราต้องเข้าใจก่อนว่า การหาวคือการขับคาร์บอนไดออกไซด์ที่มีอยู่ในเลือดของเรามากเกินไป
เมื่อเราใช้ชีวิตในแต่ละวันอย่างเหน็ดเหนื่อย ย่อมมีคาร์บอนไดออกไซด์ตกค้างอยู่ในร่างกายมาก
เมื่อเราเห็นผู้อื่นหาว สมองจะเตือนตัวเองว่า เรามีคาร์บอนไดออกไซด์มากเกินไปหรือไม่ ถ้าหากใช่ เราก็จะหาวตามผู้อื่น

วันนี้ผมได้ประสบการณ์ และความรู้ต่างๆที่เคยอยากรู้มานาน นับเป็นวันที่ดีสำหรับผมเลยล่ะครับ :)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น